Breaking News

ABC Toeic Listening.

Tròng bài viết [ABC Toeic Reading] mình đã giới thiệu cho các bạn quyển đầu tiên trong bộ giáo trình luyện thi Toeic tên là ABC TOEIC, trong bài viết này mình xin giới thiệu quyển thứ hai còn lại cũng là quyển cuối cùng trong bộ giáo trình này, như thường lệ bạn nào muốn download giáo trình thì comment (phản hồi) bên dưới để lại email hoặc Facebook để mình gửi link download nhé còn lý do tại sao mình không share link lên đây thì đã nói trong bài viết trước rùi nhé .:^-^:.



Giới Thiệu:

Về cơ bản cấu trúc của quyển ABC TOEIC Listening thì hoàn toàn khác so với quyển [ABC TOEIC Reading]. Sách tập trung giúp người học giải được các phần thi một cách cụ thể của bài thi nghe trong kỳ thi TOEIC, cụ thể ở đây là Phần 1, 2, 3, 4. Ngoài ra, sách còn giúp người đọc nhận dạng được các dạng câu hỏi "What", "Who", "Where", "When", "Why" và "How" và các bài học hữu ích khác.

Hướng dẫn giải từng phần thi bài thi nghe TOEIC:

Với mỗi phần bài thi nghe, sách sẽ giới thiệu cho người học các chủ điểm ngữ pháp mà đề hay áp dụng để đánh lừa người học. Cụ thể là cùng một ý nhưng mà đề sẽ dùng các thì khác nhau với các mốc thời gian khác nhau để gây rối loạn thông tin cho người dự thi.

Nắm được các "bẫy" này, sách đã chuẩn bị sẵn lộ trình để bạn nhận dạng được với thì nào, cấu trúc ngữ pháp nào thì áp dụng trong trường hợp cụ thể nào.

Với các phương pháp này, bạn sẽ hiểu được vì sao mình đã nghe đúng từ vựng và ý nghĩa rồi nhưng lại chọn sai đáp án. Lý do là ngoài việc nắm được từ vựng và hiểu ý nghĩa ra thì hình dung được mốc thời gian hoặc ngữ cảnh cũng rất quan trọng để chọn đáp án đúng nhất.

Ngoài ra, sách cũng có các "chiến thuật làm bài" được biên soạn để giúp các bạn chủ động hơn trong việc giải đề. Các chiến thuật này là các trình tự các bước làm bài thi nghe để các bạn thực hành theo, từ đó bắt kịp tốc độ bài đọc và không bị thụ động khi làm bài thi.

Tương tự như quyển [ABC TOEIC Reading], sách cũng có các bài tập áp dụng và đề thi mẫu để người học luyện tập thêm để nâng cao kỹ năng giải đề của mình. Sách cũng có các bài học về từ vựng để các bạn rèn thêm vốn từ để chuẩn bị tốt hơn cho bài thi nghe.

Tuy nhiên nội dung của bài học về từ vựng còn khá đơn giản, nhằm tạo sự dễ tiếp cận và làm quen cho người mới bắt đầu luyện thi nghe TOEIC. Lý do là phần thi nghe TOEIC là phần thi khó, cần nhiều thời gian để tiến bộ và tăng điểm hơn phần thi đọc.

Các loại câu hỏi và cách tìm thông tin trả lời:

Với từng loại câu hỏi "What", "Who", "Where", "When", "Why" và "How" thì sách sẽ giúp người học biết được mình cần tìm thông tin gì khi được hỏi các câu hỏi bắt đầu bằng các từ ở trên.

Cách tiếp cận này giúp người học có thể tưởng tượng ra được trước câu trả lời mình sẽ nghe và từ đó chọn sẵn được đáp áp mà mình dự đoán là chính xác. Với cách làm này, các bạn sẽ chỉ cần kiểm tra lại xem đáp án mình đã chọn là đúng hay chưa chứ không cần phải tập trung cho từng đáp án như trước nữa.

Ở cuối quyển sách là phần đáp án cho các bài tập thực hành và đề thi mẫu rút gọn. Các đáp án của bài thi nghe tuy chỉ là các đáp án trắc nghiêm và lời thoại, nhưng vẫn có được kèm theo một vài thông tin hữu ích là giọng đọc của người nước nào, và sách cũng gạch chân các thông tin là từ khóa để chọn ra câu trả lời đúng.









No comments