Breaking News

Tổng hợp các từ viết tắt trong tiếng anh.




Index:


Content:

FYI là từ viết tắt của tử nào? FYI là gì? FYI có nghĩa là gì?

FYI là viết tắt của cụm từ "For Your Information" có nghĩa là "cho bạn biết thông tin" hoặc nhẹ nhành hơn là "xin cho bạn biết". Từ này thường được dùng trong thư điện tử được sử dụng khi bạn muốn chia sẻ thông tin từ một bức thư mà bạn nhận được cho người khác biết, hoặc một vài thông tin gì đó bạn nhận được từ ai đó và muốn chia sẻ nó với bạn bè của mình. Từ này thường được ở tiêu đề thư ví dụ bạn nhận được bức thư "Tăng Lương" bạn chia sẻ nó với vợ mình thì sẽ chuyển tiêu đề lại thành "FYI Tăng Lương" hoặc bạn cũng có thể để FYI dòng đầu tiên trong nội dung thư cũng được. Lưu ý đôi khi từng FYI là chỉ tên của một tạm chỉ về một bộ phim, hoặc một chương trình truyền hình nào đó.

ex viết tắt của từ gì? ex là gì? ex nghĩa là gì?

"EX" trong trường hợp là từ viết tắt thì thường được hiểu là từ viết tắt của "example" có nghĩa tiếng việt là "ví dụ", tuy nhiên có rất nhiều tranh cãi cho trường hợp này, đầu tiên là "ex" nguồn gốc của từ viết tắt này là ở đâu? không ai xác định được tuy nhiên ý được tán đồng nhiều nhất là từ thói quen viết tắt của học sinh hay sinh viên, vấn đề thứ hai là dùng "ex" để viết tắt cho "example" thì có hợp lý không khi mà từ "Exercise(s)" cũng có thể được viết tắt thành "ex". Cuối cùng thì các nhà ngôn ngữ học hoặc các giáo viên tiếng anh bản địa khuyên rằng khi dùng từ viết tắt cho từ "example" thì nên dùng từ viết tắt là "e.g.". (xem thêm chi tiết về EX)

BIO là viết tắt của từ gì? BIO là gì? BIO nghĩa là gì?

"BIO" thì không có nghĩa cụ thể nó được hiểu là một từ "tiền tố" tức là từ đứng trước môt từ khác để bổ thêm nghĩa cho từ đó. Lưu ý rằng từ mà "BIO" bổ nghĩa thì là là từ phải có liên quan tới sự sống (life), tiểu sử, sinh vật, nói cách khác nó là tiền tố chỉ đời sống, cơ thể sống, sinh vật sống. (xem thêm chi tiết về BIO)

NSFW là viết tắt của từ gì? NSFW là gì? NSFW có nghĩa là gì?

NSFW là từ viết tắt của cụm từ "not safe for work" có nghĩa là "không thích hợp xem tại công sở hoặc nơi làm việc". Nó thường được sử dụng như là một thông báo nội dụng trên website cho người dùng biết rằng nội dung bạn đang xem có thể không phù hợp xem tại nơi công sở, thông thường là các nội dung khiêu dâm (sex), đồi trụy, hoặc các nội dung chỉ dành cho lứa tuổi 18+, có một biến thể khác của NSFW do dân nạng chế lại là "not safe for woman" nghĩa là "không an toàn cho phụ nữ"., Nói tóm lại khi bạn thấy thông báo này và bạn đang ở nơi đông người, hay nơi làm việc, hoặc có phụ huynh kế bên thì tốt nhất out nó liền :)).. (xem thêm giải thích về NSFW)





Maybe you like:

ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 1 - Listening Test [Online]
ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 2 - Listening Test [Online]
ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 3 - Listening Test [Online]
ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 4 - Listening Test [Online]
ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 5 - Listening Test [Online]
ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 6 - Listening Test [Online]
ETS Toeic Test 1000 - Test 1 - Part 7 - Listening Test [Online]







No comments