Breaking News

ABC Toeic Reading.

Hiên nay tai Việt Nam có rất nhiều giáo trình luyện thi TOEIC khác nhau trên thị trường với chất lượng cũng khá khác nhau, và gần như đối với mỗi đối tượng khác nhau thì cũng đã có giao trình riêng cho từng đối tượng cụ thể, vì vậy thực sự cũng rất khó khăn khi tìm cho mình một bộ giáo trình phù hợp vì nó quá nhiều chả biết đường đâu mờ lần.

Theo một vòng dạo quanh trên mạng thì thấy hiện đa số các trung tâm đang sử dụng bộ sách ABC TOEIC gồm 2 quyển là ABC TOEIC Reading và ABC TOEIC Listening để giảng dạy cho người mới luyện thi TOEIC, và đây là một bộ giáo trình rất đáng để cân nhắc khi bạn mới bắt đầu luyện thi TOEIC.



Thông qua bài viết này mình sẽ giới thiệu sơ về nội dung của bộ sách ABC TOEIC Reading để các bạn tham khảo nhé (bạn nào muốn tài liệu PDF thì comment để lại email hoặc Facebook mình sẽ gửi link vì upload web toàn bị xóa đi :>> đảm bảo không virut vì mình quét bằng chương trình diệt virut co trả tiền của BKAV nhé :>). Xem thêm quyển sách [ABC Toeic Listening] còn lại bạn nhé.

Giới Thiệu:

Quyển sách ABC TOEIC Reading Comprehension có cấu trúc bài học khá đơn giản, có thể được chia làm hai phần chính:
  • Ngữ pháp.
  • Nội dung bài thi đọc.

Mở đầu của quyển sách là phần giới thiệu chung về kỳ thi TOEIC. Người học sẽ được tìm hiểu cấu trúc đề thi, thời gian thi và nội dung bài thi của kỳ thi TOEIC thật.

Ngoài ra, sách cũng liệt kê 11 đề tài sẽ xuất hiện trong bài thi. Việc nắm được các đề tài có trong bài thi sẽ giúp người học chuẩn bị được bộ từ vựng thích hợp và các cấu trúc câu thông dụng để làm bài thi tốt hơn. Cụ thể một vài đề tài sách nói đến là:
  • Phát triển doanh nghiệp: nghiên cứu, phát triển sản phẩm,...
  • Đi ăn ở ngoài: Bữa ăn doanh nhân hoặc thân mật, lễ tân,...
  • Giải trí: Rạp chiếu phim, âm nhạc, hội họa,...

Do đó các bạn có thể thấy được là sách được biên soạn để giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về bối cảnh của các đoạn hội thoại, văn bản,... có trong đề thi TOEIC thật để các bạn không bị bỡ ngỡ đấy.

Tuy nhiên sách sẽ không hù hợp với những bạn có trình tiếng anh là Trung Bình và Yếu vì nội dung sách toàn là tiếng anh, nhiều bạn cho rằng nó là nhược điểm tuy nhiên theo bản thân mình đánh giá thì nó rất phù hợp vì nếu bạn không thể xem thì điều đó có nghĩa là bạn chưa đủ khả năng để thi TOEIC và nên chọn một bộ giáo trình khác phù hơp hơn.

Bây giờ ta sẽ đi qua các nội dung chính và cấu trúc của quyển sách này nhé.

Kiểm tra trình độ:

Đầu sách sẽ có bài kiểm tra trình độ (Diagnostic Test) gồm 15 câu trắc nghiệm ngữ pháp để đánh giá bạn đã nắm được và chưa nắm được chủ điểm ngữ pháp nào, từ đó đưa ra lời khuyên và định hướng luyện thi TOEIC sao cho phù hợp với bạn.

Kết quả làm bài kiểm tra trình độ của bạn được phân loại như sau:
  • Loại tốt: nếu bạn làm đúng > 12 câu.
  • Loại trung bình: nếu bạn làm đúng 7 - 11 câu.
  • Loại yếu: nếu bạn làm đúng 0 - 6 câu.

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với các bài học ngữ pháp được giảng dạy trong sách ABC TOEIC Reading

13 bài ngữ pháp TOEIC được phân loại theo chủ đề:

Các chủ đề được dạy trong sách đều rất cơ bản và dễ học. Các bạn sẽ được làm quen dần với các điểm ngữ pháp nền tảng theo mức độ từ dễ đến khó đấy.

Với mỗi bài học ngữ pháp, sách đều giải thích ở mức độ đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, bạn sẽ được áp dụng các chủ điểm ngữ pháp vừa học vào các bài tập thực hành khá đa dạng và khá hay. Các bài tập thực hành có thể là trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, hay là ghép từ với nhau,...

Một trong những điểm khá hay của sách đó là ở mỗi chủ điểm ngữ pháp, sách có một bài học về từ vựng thường gặp trong đề thi TOEIC. Với bài học về từ vựng này, các bạn sẽ có khả năng áp dụng các chủ điểm ngữ pháp mình đã học vào thực tế tốt hơn đấy.

Tuy nhiên theo như Gia Sư TOEIC đánh giá thì bài học về từ vựng thì còn khá đơn giản và chưa có được sự chuyên sâu, có lẽ là vì đối tượng của bộ sách là dành cho người mới bắt đầu nên sách không nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào người mới bắt đầu luyện thì TOEIC.

Cuối cùng, ở cuối mỗi chủ điểm ngữ pháp sẽ là bài kiểm tra ngắn theo cấu trúc đề thi TOEIC thật. Đây là các câu hỏi của Phần 5 và Phần 6 trong kỳ thi TOEIC, tuy nhiên số lượng câu hỏi cho mỗi bài kiểm tra ngắn này chỉ là 15 câu cho cả hai phần, vì vậy sẽ phù hợp hơn với đối tượng người mới bắt đầu luyện thi TOEIC.

Phần bài thi và hướng dẫn giải bài trong bài thi đọc của TOEIC:

Phần nội dung của bài thi đọc sẽ giới thiệu cho các bạn cách để nhận dạng các loại câu hỏi có trong đề thi TOEIC và cách để giải quyết các câu hỏi này. Cụ thể là:
  • Câu hỏi về mục đích/tổng quan
  • Câu hỏi đúng/sai
  • Câu hỏi về thông tin
  • Câu hỏi suy luận
  • Câu hỏi đồng nghĩa.

Với từng dạng câu hỏi, sách sẽ giới thiệu các phương pháp giải và kèm theo các bài tập áp dụng để các bạn có thể thực hành kỹ năng chắt lọc thông tin và đọc lướt của mình.

Đây là một điểm rất hay của sách khi mà hầu hết các giáo trình luyện thi TOEIC cho người mới bắt đầu chỉ tập trung phần lớn vào giảng dạy ngữ pháp và giải đề thi mẫu trong sách chứ ít giáo trình có phân tích kỹ lưỡng từng dạng câu hỏi và cách giải quyết chúng như ABC TOEIC.

Ở phần bài học cuối cùng, sách sẽ đi qua các loại văn bản mà kỳ thi TOEIC sẽ áp dụng rất thường xuyên. Cụ thể các loại văn bản này bao gồm:
  • Thư tay và email.
  • Bản ghi chú và Bản thông báo
  • Quảng cáo thương mại
  • Hóa đơn và Lịch trình
  • Các đoạn văn kép.

Sách sẽ phân tích cho người học các thông tin có thể lấy ra được ở phần mở đầu, thân bài và kết thúc của từng loại văn bản cụ thể. Với cách tiếp cận này, người học sẽ biết được với thông tin nào mà đề bài hỏi thì mình cần tìm ở đoạn nào của văn bản là hợp lý nhất từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian.

Để áp dụng các kỹ thuật làm bài mà sách hướng dẫn, các bạn sẽ được thực hành qua các bài tập và đề thi mẫu cho từng loại văn bản và từ đó có thể vận dụng nhuần nhuyễn và thuần thục từng kỹ thuật làm bài để nâng cao khả năng làm Phần 7 bài thi đọc của mình.

Ở cuối quyển sách là phần đáp án cho các bài tập thực hành và đề thi mẫu. Các đáp án này chỉ dừng lại ở đáp án thuần túy chứ không có giải thích gì thêm về lý do tại sao chọn đáp án này và tại sao đáp án kia lại sai.

Xem thêm quyển sách [ABC Toeic Listening] còn lại bạn nhé.


Download tài liệu luyện thi Toeic.
Download tài liệu ABC Toeic Reading.
Giới thiệu về bộ giáo trình ABC Toeic.
Tìm hiểu về bộ giáo trình ABC Toeic.








No comments