Breaking News

eg là viết tắt của từ gì? eg là gì? eg có nghĩa là gì?


e.g. là viết tắt của từ "exempli gratia" trong tiếng latin, trong tiếng anh nó có nghĩa là "for example", và trong tiếng việt nó có nghĩa là "ví dụ như", đây là một từ viết tắt được dùng để mô tả rõ hơn về sự vật, sự việc, nội dung trước của một câu. Ví dụ ta hãy xem xét câu nói sau "I like candies, e.g coconut candy and banana candy." có nghĩa là "Tôi thích kẹo, ví dụ(e.g.) như kẹo dừa và kẹo chuối." ở đây "e.g." đã chỉ ra là tôi thích những kẹo nào.



Tuy có nguồn gốc từ tiếng latin nhưng trải qua một khoản thời gian rất dài và tồn tại trên hầu như tất cả các bản in tiếng anh nên từ viết tắt e.g. đã được xem như là một từ thông dụng trong tiếng anh, và cũng lưu ý dấu chấm là quan trong vì thiếu nó cũng tương tự như từ "e.g." đã bị sai chính tả.

Ok đó là phần mềnh hiểu còn trong tiếng anh? người ta giải thích thế nào?


What Does E.g. Mean? What is E.g.?

Once again, e.g. is short for exempli gratia, a Latin phrase that means “for the sake of example.” As you may guess, you use it to introduce one or more examples. Don’t worry about listing every possibility; e.g. is used to introduce a few examples, not a complete list.

And now for some examples of e.g.:
  • Should that happen to poor, as-yet unaffected places (e.g., most of South Asia and Africa) the suffering can be great. —“WHO rejects calls to move Olympics over Zika fears”
  • There’s a common view that Malcolm Turnbull’s ‘30-minute city’ is yet another slight variation on the many terms we already have for a more sustainable urban form e.g. compact city, walkable city, smart growth, new urbanism, urban consolidation. —“Is Turnbull’s ’30-minute city’ a serious election issue?”





No comments